Bật mí cách cắt bao quy đầu không đau tại nhà

Đa phần quý ông hay những bậc cha bậc mẹ đều đang tìm kiếm cách cắt bao quy đầu không đau tại nhà danh cho con mình. Trong khi đó bệnh lý bao quy đầu sẽ có nhiều dạng khác biệt nhau như hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu, dài bao quy đầu... Vậy cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà không cần phẫu thuật là như thế nào? cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà có hiệu quả không? Có những phương pháp chữa hẹp nào an toàn tại nhà?

Trên đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây, cùng tìm hiểu nhé!


Bệnh lý bao quy đầu gây ra tầm ảnh hưởng đến nhiều đối tượng. Cả những bé trai và nam giới trưởng thành. Là một bệnh ở bộ phận sinh dục nên nhiều người vẫn ưu tiên cách chữa tại nhà.

1/ CÁCH CHỮA HẸP BAO QUY ĐẦU TẠI NHÀ

Chữa hẹp bao quy đầu tại nhà như thế nào? Đây là băn khoăn rất phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chữa hẹp bao quy đầu như thế nào? Do đó, nhiều người khá tò mò.

Theo chia sẻ của các bác sĩ nam học, cách chữa hẹp bao quy đầu có 2 cách đó là chữa trị tại nhà bằng cách dùng thuốc bôi hẹp bao quy đầu. Cách này để lột bao quy đầu hẹp tại nhà.

Cách thứ 2 đó là cắt hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng tại cơ sở y tế. Và nó được chỉ định khi các biện pháp bảo tồn khác không có hiệu quả.

Do giới hạn bài viết chúng tôi chỉ đề cập đến cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà. Cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật.

cách cắt bao quy đầu không đau tại nhà
Cách lột bao quy đầu tại nhà đúng cách

1.1 Cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật

Thực tế cho thấy bao quy đầu bị hẹp chữa không cần phẫu thuật. Đó là thực hiện tại nhà không cần can thiệp bởi dụng cụ y khoa. Các cách chữa hẹp bao quy đầu này bao gồm:

Nong bao quy đầu

Nong bao quy đầu kết hợp dùng thuốc lột bao quy đầu hẹp tại nhà

Tuy nhiên, việc chọn phương pháp nào thì cũng cần có sự chỉ định của các bác sĩ. Phần lớn nong bao quy đầu tại nhà chỉ áp dụng đối với trẻ nhỏ. Người lớn thì hầu như không còn hiệu quả.

Nong bao quy đầu – giải pháp chữa hẹp quy đầu tại nhà

Nong bao quy đầu tại nhà hay còn gọi là lột bao quy đầu bị hẹp. Với cách này, chúng ta có thể kết hợp dùng tay để kéo phần da bao quy đâu xuống.

Cách lột bao quy đầu hẹp tại nhà khá đơn giản. Áp dụng với những trường hợp các bé trai. Chúng ta có thể làm theo các cách như sau:
  • Trong khi tắm cho trẻ hằng ngày. Chúng ta kéo phần da bao quy đầu xuống
  • Chú ý kéo nhẹ nhàng xuống. Mỗi ngày kéo một chút
  • Khi kéo xuống chú ý nên kéo trở lại
  • Không nên quá mạnh tay vì có thể khiến trẻ bị rách bao quy đầu
  • Cách lột bao quy đầu hẹp tại nhà với trẻ em khá đơn giản. Nhưng các bé chưa nhận thức được, cũng chưa biết cách kéo. Nên người thực hiện là các phụ huynh. Chúng ta có thể xem các video hướng dẫn lột bao quy đầu hẹp tại nhà.

Hoặc nếu thấy bé có biểu hiện hẹp bao quy đầu. Có thể đưa bé đến các phòng khám, bệnh viện gặp bác sĩ để được tư vấn. Nếu thực sự bé đang bị hẹp bao quy đầu sinh lý, các bác sĩ có thể tư vấn cách chăm sóc và nong bao quy đầu.

Để đạt hiệu quả của cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà này. Chúng ta cần chú ý thao tác đúng cách. Chú ý kiên trì, không nên quá nóng vội. Vì cách lột hẹp bao quy đầu tại nhà này không có hiệu quả tức thì. Mà cần phải có thời gian.

Xem thêm:

Bao quy đầu dài có nên cắt không?
Bật mí cách cắt bao quy đầu không đau tại nhà

1.2 Cách trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc tại nhà

Bên cạnh nong bao quy đầu bị hẹp tại nhà bằng tay. Thì chúng ta còn 1 cách trị hẹp bao da khác. Đó là dùng thuốc bôi trị hẹp bao quy đầu tại nhà. Vậy nên dùng thuốc bôi nào phù hợp.

Các loại thuốc bôi trị hẹp bao quy đầu gồm:
  • Các loại thuốc chữa steriod
  • Thuốc mỡ
  • Thuốc dạng kem bôi
  • Thuốc bôi trị hẹp bao quy đầu tại nhà được kê theo đơn chỉ định của bác sĩ. Vì mỗi loại thuốc lại có thể sử dụng cho các đối tượng trẻ em ở các độ tuổi khác nhau. Thuốc có sự tương tác khác nhau.

Do đó, việc sử dụng nhất thiết phải theo chỉ định của bác sĩ. Do đó, đối với cách lột bao quy đầu tại nhà có hỗ trợ của thuốc cần tuân thủ ý kiến bác sĩ, dược sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng.
  • Thuốc bôi hẹp bao quy đầu ở trẻ em có tác dụng
  • Làm giãn phần da bao quy đầu
  • Làm mềm da bao quy đầu
  • Tăng độ đàn hồi của da bao quy đầu
  • Giúp cho việc lột bao quy đầu hẹp tại nhà dễ dàng hơn
  • Khi lột bao quy đầu không bị đau

Thuốc bôi hẹp bao quy đầu ở trẻ em trên thực tế không “thần kỳ” như chúng ta nghĩ. Nó không có tác dụng là bôi vào sẽ khỏi hẹp bao quy đầu. Mà nó bắt buộc phải kết hợp với các thao tác nong lột bao quy đầu bằng tay.

Vì thế nếu như bạn dùng thuốc bôi trị hẹp bao quy đầu ở trẻ em tại nhà. Chúng ta cần kết hợp với việc lột bao quy đầu. Thuốc có thể bôi vào phần đầu dương vật, mặt trong lớp da bao quy đầu. Sau đó kết hợp lột bao quy đầu hẹp tại nhà như trong hướng dẫn.

Với cách này, bạn có thể kết hợp vừa bôi thuốc, vừa kéo da bao quy đầu. Kiên trì trong thời gian nhất định. Dừng áp dụng nếu sau 3-4 tuần áp dụng mà không có hiệu quả.

*** Ưu điểm, nhược điểm của cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà

Đa phần chúng ta đều ưu tiên cách trị hẹp bao quy đầu tại nhà. Phương pháp được nhiều người lựa chọn như vậy. Không phải là không có lý do. Lý do là bởi, chữa hẹp bao quy đầu tại nhà có nhiều ưu điểm:
  • Có thể thực hiện tại nhà, không phải đến cơ sở y tế, mất thời gian, xấu hổ
  • Chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật nên không đau đớn, không phải kiêng kem…
  • Tiết kiệm tối đa chi phí điều trị

Bên cạnh những ưu điểm thì chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cũng có những nhược điểm nhất định gồm:
  • Tốn nhiều thời gian
  • Cần áp dụng đúng cách
  • Cần kiên trì thực hiện
  • Cần có sự hướng dẫn của bác sĩ, nhân viên y tế.

Căn cứ vào các ưu nhược điểm này thì chúng ta có thể thấy rằng. Chữa hẹp bao quy dầu tại nhà chỉ áp dụng với những trường hợp nhẹ, hẹp sinh lý. Nhưng dù nhẹ hay nặng thì chúng ta cũng cần đi khám.

1.3 Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà có hiệu quả không

Các bác sĩ cho biết, chữa hẹp bao quy đầu tại nhà có hiệu quả. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự có hiệu quả nếu như chúng ta thực hiện đúng cách. Do đó, hiệu quả như thế nào thì còn tùy thuộc vào cách chúng ta áp dụng.

Hầu hết các trường hợp hẹp bao quy đầu sinh lý ở các bé trai thường tự khỏi khi trưởng thành. Nhưng nếu như bé có các biểu hiện khó khi đi tiểu, viêm do hẹp bao quy đầu.

Lúc này các bậc phụ huynh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để khám. Các bác sĩ sẽ chỉ định trị viêm. Sau đó áp dụng các biện pháp bảo tồn được ưu tiên hơn.

Nếu như không có hiệu quả mới thực hiện cắt bao quy đầu. Do đó, chúng ta cần thận trọng. Không nên cứ thấy con em mình bị hẹp bao da thì đưa đi cắt bao quy đầu ngay.

Tóm lại, cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà chủ yếu là các biện pháp bảo tồn, không phẫu thuật. Đó là nong bao quy đầu bằng tay và kết hợp với thuốc trị hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu không nguy hiểm đến tình mạng, nhưng nếu không khám chữa đúng cách có thể để lại nhiều hậu quả về sức khỏe, sinh lý cho nam giới.

cách cắt bao quy đầu không đau tại nhà

2. CÁCH CHỮA VIÊM BAO QUY ĐẦU TẠI NHÀ

Đối với một số trường hợp viêm bao quy đầu nhẹ thì các bạn nam có thể áp dụng một số phương pháp chữa bệnh tại nhà như sau:

2.1 Chữa bao quy đầu tại nhà bằng phương pháp dân gian

Sử dụng tỏi chữa viêm bao quy đầu:

Như các bạn đã biết, tỏi là một loại thuốc có công dụng rất tốt nhằm để điều trị kháng viêm và chống lại sự tấn công của vi khuẩn.

Sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày hoặc ăn sống tốt sẽ có tác dụng để điều trị viêm bao quy đầu.

Tuy nhiên, phương pháp này không phải ai cũng quen sử dụng bởi có nhiều người không ăn được tỏi.

Sử dụng lô hội chữa viêm bao quy đầu

Lá lô hội có tác dụng rất tốt trong điều trị viêm nhiễm, đặc biệt là viêm bao quy đầu, nó sẽ làm giảm kích ứng da và hạn chế đi ngứa, đau rát.

Có thể sử dụng lá lô hội rửa sạch, giã nhuyễn ra sau đó đắp lên vùng bao quy đầu bị viêm nhiễm cho hiệu quả rất cao.

Chữa viêm bao quy đầu bằng rễ cây bạch chỉ khô

Trong rễ cây bạch chỉ khô có chứa thành phần kháng viêm và giảm đau, do vậy nó có công dụng hiệu quả trong điều trị viêm bao quy đầu.

Hằng ngày uống nước rễ cây bạch chỉ khô sắc lên, sau khoảng 1 tháng người bệnh sẽ thấy tình trạng viêm nhiễm giảm đi đáng kể.

2.2 Chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng thuốc

Thuốc dùng để chữa viêm bao quy đầu là thuốc kháng sinh, có thể là thuốc bôi hoặc thuốc uống.

Thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, khiến cho những cơn đau giảm bớt, đồng thời những triệu chứng của bệnh cũng được giảm đi đáng kể.

Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh không nên tự ý mua thuốc về nhà để sử dụng mà hãy đi khám bác sĩ để được kê đơn thuốc.

Đồng thời, người bệnh cũng nên tuân thủ theo sự hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ, sử dụng đúng liều tránh trường hợp bỏ dở để cho hiệu quả tốt nhất có thể.

2.3 Chữa viêm bao quy đầu bằng quá trình chăm sóc tại nhà

Ngoài những phương pháp điều trị như bên trên thì người bệnh cũng có thể tự điều trị viêm bao quy đầu từ những thói quen sinh hoạt của cơ thể.

Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày: có thể vệ sinh bằng nước muối để có độ sát khuẩn. Đồng thời, tuyệt đối không nên lạm dụng sử dụng những loại chất tẩy rửa mạnh.

Có chế độ sinh hoạt hợp lý: Nam giới nên hạn chế sử dụng những loại đồ ăn chứa nhiều dầu, mỡ, cay nóng. Tuyệt đối không sử dụng những loại đồ uống có cồn hay có ga và không sử dụng chất kích thích trong quá trình dùng thuốc để cho hiệu quả được tốt hơn.

Kiêng quan hệ tình dục: Khi quan hệ tình dục thì những viêm loét sẽ càng ngày càng tổn thương nặng nề hơn, sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm chẳng những không khỏi mà còn dễ gây nên biến chứng. Do vậy, kiêng quan hệ tình dục là một trong những tiêu chí người bệnh bắt buộc phải thực hiện.

Lựa chọn những trang phục lót thoải mái: Sử dụng quần lót bó sát sẽ khiến cho dương vật bị bó hẹp và ẩm ướt, từ đó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Chính vì vậy, để giảm đi tình trạng viêm nhiễm, nam giới nên lựa chọn cho mình những chiếc quần lót có chất liệu mềm mại và rộng rãi, thoáng mát nhé.

cách cắt bao quy đầu không đau tại nhà
Viêm bao quy đầu có tự khỏi không?
*** Lời khuyên của các bác sĩ
Các bác sĩ Phòng khám nam khoa cho rằng: phương pháp chữa viêm bao quy đầu tại nhà chỉ khuyến khích áp dụng cho những trường hợp viêm nhiễm nhẹ và có thể tự điều trị khỏi được.

Khi bạn đã áp dụng những phương pháp trên mà tình trạng viêm nhiễm vẫn không chấm dứt, thậm chí còn càng ngày càng viêm loét nặng nề hơn thì khi đó chứng tỏ bệnh đã phát triển sang giai đoạn nặng. Người bệnh nên ngừng việc điều trị tại nhà và mau chóng đến những cơ sở y tế uy tín để cho các bác sĩ tiến hành thăm khám.

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ khuyến cáo: nam giới tuyệt đối không nên lạm dụng phương pháp chữa viêm bao quy đầu tại nhà, cần phải tiến hành sử dụng nó một cách khoa học và hợp lý để đem lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời, nó không phải là phương pháp thay thế quá trình thăm khám bệnh tại những cơ sở y tế. Do đó các bạn đừng nên chủ quan khi mắc bệnh.

__________❖❖❖❖❖__________

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Bệnh Viện Nam Khoa Hải Phòng –  498 Nguyễn Văn Linh - P.Vĩnh Niệm - Q.Lệ Chân - Tp.Hải Phòng
Thời gian làm việc: 8h00-20h00 các ngày trong tuần (kể cả lễ tết)
Hotline (miễn phí, 24/7): (0225) 883 12 39



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lo lắng chất lượng phòng khám phượng đỏ có tốt không? [update 20/5/2021]

Địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả, chi phí hợp lý

Tìm hiểu cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay