Bị bao quy đầu có con được không hay bị vô sinh?

Đối với nam giới thì tình trạng bị bao quy đầu không còn là một vấn đề mới mẻ như dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, ngắn bao quy đầu và các bệnh lý bao quy đầu khác... Tình trạng này rất hay gặp phải ở nam giới và gây nên nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt cũng như việc quan hệ vợ chồng sau này. Tuy nhiên một ảnh hưởng khác được quan tâm hơn cả đó là liệu bị bao quy đầu có con được không? Có bị vô sinh không?

Hỏi: Con trai của tôi năm nay đã 15 tuổi, tuy nhiên tình trang bao quy đầu của cháu vẫn không có sự thay đổi gì. Cháu bị hẹp bao quy đầu và không tự lột quy đầu lên được, khi dùng tay để lột cũng rất khó khăn. Tôi muốn hỏi liệu tình trạng bao quy đầu này có ảnh hưởng tới việc có con sau này của cháu hay không? (Tiểu Vân – Hải Phòng)

Trả lời: Cảm ơn bạn Tiểu Vân đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây thì các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

1/ TÌNH TRẠNG BỆNH LÝ BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ? - HẸP BAO QUY ĐẦU


Hẹp bao quy đầu được biết tới là tình trạng phần da ở quy đầu bị quá hẹp và không thể tự động tuột xuống để lộ ra phần quy đầu của dương vật khi ở trạng thái cương cứng. Tình trạng này được xem là bình thường đối với những trẻ dưới 5 tuổi, tuy nhiên khi đến tuổi trưởng thành thì đây được xem là một hiện tượng bất thường.

Khi tới tuổi trưởng thành thì tình trạng hẹp bao quy đầu sẽ ảnh hưởng rõ rệt tới sự phát triển về kích thước dương vật, ngoài ra còn ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, gây nguy cơ mắc các bệnh về viêm nhiễm nam khoa, viêm bao quy đầu, viêm dương vật,…

bị bao quy đầu có con được không
Bị bao quy đầu có sinh sản được không?

2/ BỊ BAO QUY ĐẦU CÓ CON ĐƯỢC KHÔNG? - HẸP BAO QUY ĐẦU


Những câu hỏi như bị bao quy đầu có con được không? bị bao quy đầu có quan hệ được không? được rất nhiều người thắc mắc hiện nay. Về vấn đề này thì chúng tôi xin giải đáp như sau.

Tình trạng bệnh lý bao quy đầu thường sẽ không trực tiếp gây nên tình trạng vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên thì tình trạng bệnh lý bao quy đầu nếu như không được điều trị sớm và đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về viêm nhiễm nam khoa, từ đó sẽ gây nên những ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này.

Những tình trạng bệnh lý bao quy đầu nếu như không sớm được điều trị sẽ gây nên những hậu quả như (hẹp bao quy đầu):

- Ảnh hưởng tới sự phát triển của dương vật: Tình trạng hẹp bao quy đầu sẽ khiến dương vật bị bó chặt, từ đó khiến dương vật khó có thể phát triển một cách tự nhiên và bình thường được. Từ đó khiến dương vật nhỏ hơn bình thường, khiến nam giới mất tự tin trong chuyện chăn gối, ảnh hưởng tới chất lượng cũng như khả năng sinh sản về sau.

- Gây xuất tinh sớm khi quan hệ: Tình trạng hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho quy đầu của nam giới bị nhạy cảm hơn bình thường. Điều này khiến cho nam giới dễ bị xuất tinh sớm khi quan hệ. Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới.

- Gây tình trạng rối loạn cương dương: Việc bị hẹp bao quy đầu khiến quy việc cương cứng của nam giới trở nên rất khó khăn, lâu dần thì dương vật có thể bị rối loạn cương dương, tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp tới việc quan hệ vợ chồng và sinh con sau này.

- Gây viêm nhiễm dương vật: Việc bị hẹp bao quy đầu sẽ khiến nam giới gặp khó khăn trong việc vệ sinh hằng ngày, có thể vệ sinh tuy nhiên lại không sạch hoàn toàn. Đây chính là một môi trường lý tưởng để gây nên tình trạng viêm nhiễm dương vật, từ đó dẫn đến những căn bệnh khác có thể gặp phải.

bị bao quy đầu có con được không
Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín dành cho quý ông

3/ KHI BỊ BAO QUY ĐẦU CẦN LÀM GÌ?


Có thể thấy rằng tình trạng hẹp bao quy đầu ảnh hưởng rất nhiều tới nam giới, chính vì vậy thì khi nam giới gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu cần phải điều trị càng sớm càng tốt. Tùy thuộc vào mức độ hẹp bao quy đầu của người bệnh mà chúng ta sẽ có những giải pháp điều trị khác nhau.

Đối với những trẻ nhỏ gặp tình trạng hẹp bao quy đầu thì các phụ huynh có thể can thiệp bằng cách đưa trẻ tới gặp bác sĩ để được bác sĩ thực hiện một số thủ thuật nong hoặc tách quy đầu cho trẻ. Thực hiện như vậy khi trẻ lớn lên thì quy đầu có thể tự lột lên bình thường.

Đối với những nam giới ở tuổi trưởng thành gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu thì biện pháp hiệu quả nhất chính là cắt bao quy đầu. Biện pháp này sẽ giúp nam giới loại bỏ phần quy đầu thừa chỉ bằng một thủ thuật được thực hiện nhanh chóng bởi bác sĩ. Phương pháp này có ưu điểm là hiệu quả cao, an toàn và không để lại ảnh hưởng nào về sau này.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc bị bao quy đầu có con được không mà bạn Tiểu Vân đang gặp phải. Với tình trạng của con bạn thì chúng tôi khuyên bạn nên sớm đưa cháu tới bác sĩ để được kiểm tra và can thiệp sớm nhất về tình trạng hẹp bao quy đầu của cháu, giúp cháu có thể tránh những ảnh hưởng về sau này.

__________❖❖❖❖❖__________

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Bệnh Viện Nam Khoa Hải Phòng –  498 Nguyễn Văn Linh - P.Vĩnh Niệm - Q.Lệ Chân - Tp.Hải Phòng
Thời gian làm việc: 8h00-20h00 các ngày trong tuần (kể cả lễ tết)
Hotline (miễn phí, 24/7): (0225) 883 12 39



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lo lắng chất lượng phòng khám phượng đỏ có tốt không? [update 20/5/2021]

Địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả, chi phí hợp lý

Tìm hiểu cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay