Dài bao quy đầu có gây xuất tinh sớm không? [hỏi đáp]

“Chào bác sĩ ! Em năm nay 18 tuổi và chưa từng quan hệ tình dục. Em bị dài bao quy đầu nên khá lo lắng vì có thấy thông tin trên mạng cho rằng dài bao quy đầu có thể gây ra bệnh xuất tinh sớm. Một số người còn cho rằng, tình trạng này còn có thể gây ra vô sinh, hiếm muộn.
Vì chưa từng quan hệ bao giờ nên em không biết mình có bị xuất tinh sớm hay không? Và em phải khắc phục tình trạng này như thế nào? Những vấn đề này khá nhạy cảm nên em chưa dám đi khám, do đó rất mong ban biên tập tư vấn giúp em thắc mắc này. Em cảm ơn!”

Cường - Hải Phòng

Dài bao quy đầu có gây xuất tinh sớm không
Dài bao quy đầu phải làm sao

Chào bạn!

Tình trạng dài bao quy đầu chỉ xảy đến với những bé trai mới sinh, trong thời gian trưởng thành, bao quy đầu sẽ tự tụt lại phía sau. Tuy nhiên với một số người việc này lại không diễn ra dẫn đến tình trạng dài bao quy đầu ở độ tuổi trưởng thành. Dài bao quy đầu gây ảnh hưởng đến nhiều đến nam giới và có nguy cơ gây ra những bệnh về sinh lý.

Dài bao quy đầu có gây xuất tinh sớm không ?

Nhằm giải đáp thắc mắc “Dài bao quy đầu có gây xuất tinh sớm không?”chúng tôi đã nhờ chuyên gia tư vấn giúp bạn ngay sau đây.

tư vấn nam khoa

Trao đổi với bác sĩ chuyên khoa về vấn đề Dài bao quy đầu có gây xuất tinh sớm không? ông cho biết:

“Dài bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu che kín dương vật, khi cương cứng có thể lộ một phần đầu dương vật hoặc vẫn giữ nguyên trạng thái. Thông thường, khi lớn lên bao quy đầu này sẽ bị tụt lại phía sau một cách tự nhiên. Nhưng có một vài trường hợp, tình trạng kéo dài đến độ tuổi sinh sản gây ra nhiều bất lợi. Dài bao quy đầu gồm có hai loại:
  • Một là dài bao quy đầu giả, tức là khi quan hệ, dương vật cương cứng, bao quy đầu tụt xuống để lộ một phần đầu dương vật chứ không lộ hoàn toàn.
  • Loại thứ hai là dài bao quy đầu thật, tức là bao quy đầu trùm kín dương vật lúc bình thường và cả khi quan hệ.
  • Việc bao quy đầu quá dài, che kín cả dương vật gây ra nhiều bất lợi khi quan hệ tình dục. Cụ thể, phần bao quy đầu tập trung nhiều dây thần kinh kích thích, nên nếu bao quy đầu dài khiến cho dương vật bị kích thích và nhạy cảm hơn bình thường. Lúc này nam giới sẽ chuyển sang giai đoạn xuất tinh trong thời gian ngắn, làm xuất hiện tình trạng xuất tinh sớm.”

Ngoài việc dài bao quy đầu gây ra bệnh xuất tinh sớm bệnh còn mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh sinh lý như yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương,… Do đó người gặp phải tình trạng này phải can thiệp càng sớm càng tốt, để lâu dài có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới.

Với trường hợp của bạn Cường, bạn chưa từng quan hệ nên không biết dài bao quy đầu ở dạng nào và bạn liệu có bị xuất tinh sớm hay không. Tuy nhiên, nếu gặp phải tình trạng này, nguy cơ mắc những bệnh về sinh lý rất cao. Do đó, chúng tôi khuyến khích bạn nên đến phòng khám để được bác sĩ chuyên khoa tiến hành khắc phục sớm nhằm ngăn chặn những hệ lụy phát sinh.

Dài bao quy đầu có gây xuất tinh sớm không
Bạn lâm trận được mấy phút đã xuất tinh?


Bị dài bao quy đầu nên xử lý như thế nào?

Theo lời chuyên gia giải đáp, tình trạng dài bao quy đầu có thể gây ra những bệnh lý sinh lý đối với nam giới, mà tiêu biểu là bệnh xuất tinh sớm. Để hạn chế những hệ lụy do tình trạng này, chuyên gia có những lời khuyên dành cho người bị dài bao quy đầu.

Chuyên gia từ Phòng Khám Đa Khoa Phượng đỏ cũng đưa ra lời khuyên cho người bị dài bao quy đầu:

“Với những người gặp phải hiện tượng dài bao quy đầu, cần tiến hành phẫu thuật sớm, tốt nhất là trước khi thực hiện quan hệ tình dục. Bởi lần đầu rất quan trọng, nếu lần đầu không suôn sẻ khiến nam giới có cảm giác tự ti và e dè, đôi khi còn có trường hợp ám ảnh gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của người bệnh về sau này. Dài bao quy đầu chỉ là hiện tượng sinh học bình thường chứ không phải bệnh lý nên chỉ mất khoảng 15 – 20 phút thực hiện phẫu thuật, tình trạng trên sẽ được cải thiện dứt điểm.

Sau khi phẫu thuật, nam giới nên hạn chế quan hệ vì vết thương cần 7 – 10 ngày mới lành hoàn toàn. Nếu xuất hiện tình trạng dương vật đau đớn khi tiểu tiện hay sưng tấy lên, một vài trường hợp bị sốt cao và chảy máu dương vật. Đây là những biểu hiện bất thường, nam giới nên đến phòng khám để chẩn đoán đúng nguyên nhân và khắc phục kịp thời.

Để giảm thiểu rủi ro khi thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, nên lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện. Việc thực hiện ở những trung tâm y tế không đảm bảo còn tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm.”

Nhiều người cho rằng khi phẫu thuật cắt bao quy đầu thì thời gian quan hệ sẽ được kéo dài, tuy nhiên điều này không đúng hoàn toàn. Tình trạng xuất tinh sớm khiến thời gian quan hệ ngắn có thể bị ảnh hưởng một phần bởi bao quy đầu trùm kín dương vật.

Nhưng xuất tinh sớm đôi khi xuất phát từ những nguyên khác kèm theo tình trạng dài bao quy đầu như suy nhược cơ thể, suy giảm chức năng sinh lý, stress,… Nếu thời gian quan hệ được cải thiện sau khi phẫu thuật, tình trạng không có gì đáng lo ngại. Ngược lại, khi phẫu thuật cắt bao quy đầu nhưng tình trạng xuất tinh sớm vẫn tiếp diễn, bạn nên chủ động đi khám để xác định đúng nguyên nhân và điều trị càng sớm càng tốt.

Với những thông tin trong bài viết, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc Dài bao quy đầu có gây xuất tinh sớm không? từ bạn đọc, đồng thời chia sẻ cách xử lý dài bao quy đầu hiệu quả. Mặc dù đây là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng nếu không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc.

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

__________❖❖❖❖❖__________

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Bệnh Viện Nam Khoa Hải Phòng –  498 Nguyễn Văn Linh - P.Vĩnh Niệm - Q.Lệ Chân - Tp.Hải Phòng
  • Thời gian làm việc: 8h00-20h00 các ngày trong tuần (kể cả lễ tết)
  • Hotline (miễn phí, 24/7): (0225) 883 12 39





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lo lắng chất lượng phòng khám phượng đỏ có tốt không? [update 20/5/2021]

Địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả, chi phí hợp lý

Tìm hiểu cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay