Vì sao xuất tinh sớm? #5 nguyên nhân từ lối sống hằng ngày

Vì sao xuất tinh sớm là tình trạng mà rất nhiều nam giới gặp phải nhưng không phải ai cũng lý giải được. Việc không tìm ra nguyên nhân xuất tinh sớm sẽ dẫn đến việc chữa trị không hiệu quả. Nam giới sẽ thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, áp lực thậm chí mắc các bệnh nam khoa ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vậy nam giới bị xuất tinh sớm vì đâu?

vì sao xuất tinh sớm
Bị xuất tinh sớm phải làm sao?

Tìm hiểu: Xuất tinh sớm là gì?

Để biết nguyên nhân vì sao xuất tinh sớm trước hết nam giới cần hiểu xuất tinh sớm là bệnh gì? Tình trạng xuất tinh sớm là khi nam giới không kiểm soát được sự khoái cảm, thời gian quan hệ không được như mong muốn. Có nhiều trường hợp nam giới bị xuất tinh trước khi dương vật được đưa vào âm đạo.

Có rất nhiều nam giới nhầm lẫn đây là triệu chứng của bệnh yếu sinh lý nhưng thực chất đây là triệu chứng của 2 tình trạng hoàn toàn khác nhau. Khi bị xuất tinh sớm thường có 2 giai đoạn là tình trùng được giải thoát và giai đoạn xuất tinh.

- Giai đoạn tinh trùng được giải thoát: Ở trạng thái bình thường tinh dịch sẽ phải chịu áp lực ở niệu đạo và luôn trong trạng thái đóng. Khi có kích thích mạnh mẽ từ testosteron tạo nên sẽ khiến ống dẫn tinh, túi tinh và bóng tinh và tuyến tiền tiền liệt bị co thắt.

- Giai đoạn xuất tinh: Ở trong giai đoạn này là sự kết hợp cùng lúc các cơ ở vùng đáy chậu, túi tinh, bóng tinh, tuyến tiền liệt co thắt sẽ bị tác động làm tăng áp suất lớn khiến toàn bộ tinh dịch trong khoang tiền tiền liệt được bắn ra ngoài khi nam giới đạt được khoái cảm.

Lúc này nếu dây thần kinh giao cảm nối từ não bộ đến đốt sống lưng, hệ thần kinh vùng chậu và cơ quan sinh dục. Nếu hệ thần kinh giao cảm bị kích ứng mạnh mẽ sẽ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, việc tìm ra nguyên nhân sẽ giúp việc khắc phục hiệu quả hơn.

tư vấn xuất tinh sớm

Nguyên nhân vì sao xuất tinh sớm ở nam giới

Theo thống kê hiện nay có 20% nam giới có nguy cơ bị bệnh xuất tinh sớm trong đó có hơn 50% nam giới từng gặp tình trạng ít nhất 1 lần trong đời. Tình trạng xuất tinh sớm có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng trong đó phổ biến ở nam giới trên 40 tuổi và những nam giới lần đầu quan hệ tình dục. Vậy vì sao lại bị xuất tinh sớm?

vì sao xuất tinh sớm
5 Nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm ở nam

1. Xuất tinh nhanh khi quan hệ do yếu tố tâm lý

Nam giới bị xuất tinh sớm điều đầu tiên có thể khẳng định có thể khẳng định là do yếu tố tâm lý. Khi nam giới thường xuyên bị mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống, công việc khiến các mối quan hệ vợ chồng cũng bị ảnh hưởng. Khi các yếu tố tâm lý không được giải tỏa sẽ dẫn đến quan hệ tình dục trong tâm trạng căng thẳng, uể oải.

Ngoài ra với những nam giới quan hệ lần đầu thường bị yếu tố tâm lý tác động và ảnh hưởng. Khi xuất tinh lần đầu nam giới cũng thường gặp những áp lực, không kiểm soát được hoạt động của bản thân nên khiến tâm lý trở nên lo lắng. Điều này sẽ tạo nên những kích thích mạnh mẽ lên hệ thần kinh, tăng phản ứng đến các giác quan khiến nam giới bị khó kiểm soát cảm xúc.

2. Thủ dâm thường xuyên

Nam giới nếu thủ dâm thường xuyên, với tần xuất liên tục cũng là sai lầm khiến nam giới bị xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục. Ngoài ra khi nam giới thủ dâm vằng những dụng cụ cũng có thể gây xuất tinh sớm. Đa số nam giới thủ dâm sẽ khiến tâm trạng luôn lo lắng, sợ người khác phát hiện nên thường kích thích dương vật nhanh, lâu dần sẽ hình thành những phản ứng, thói quen.

3. Do mắc các bệnh lý nam khoa

Một số nam giới không biết vì sao xuất tinh sớm khi không thủ dâm, không phải do tâm lý hoặc quan hệ lần đầu thì có thể là do mắc các bệnh lý nam khoa. Có rất nhiều bệnh nam khoa ảnh hưởng đến đời sống tình dục của phái mạnh như: nhiễm trùng tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc những bệnh lý mạn tính, bệnh về dây thần kinh, các bệnh ở cơ quan sinh dục...

4. Lạm dụng chất kích thích

Khi nam giới sử dụng nhiều chất kích thích có trong bia rươu, đồ uống có cồn, chất kích thích hoặc sử dụng thuốc lá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Các chất kích thích ảnh hưởng đến hệ thần kinh sẽ khiến nam giới bị xuất tinh sớm.

5. Nguyên nhân xuất tinh sớm khác

Ngoài những nguyên nhân gây xuất tinh sớm trên đây, một số nam giới có thể bị xuất tinh sớm do các yếu tố khác như: do quan hệ trong môi trường chật hẹp, không thoải mái, rối loạn chức năng thụ thể seretonin.

Để xác định được nguyên nhân gây bệnh bạn nên chú ý đến các triệu chứng, ngoài ra bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên nam khoa.

Cách chữa trị xuất tinh sớm hiệu quả, an toàn

Sau khi tìm được nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm đồng thời lý giải được vì sao xuất tinh sớm bạn nên tìm những biện pháp khắc phục phù hợp. Tùy từng nguyên nhân gây xuất tinh sớm mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

Hiện nay để chữa xuất tinh sớm, có các phương pháp hiệu quả, được bác sĩ thường xuyên sử dụng như:
  • Liệu pháp tâm lý hành vi: đây là cách chữa xuất tinh sớm không cần thuốc các bác sĩ sẽ hướng dẫn nam giới điều chỉnh hành vi khi chuẩn bị xuất tinh cần làm gì, có thể là dừng lại để bắt đầu hoặc bấm bao quy đầu...
  • Sử dụng thuốc: Thường dùng thuốc sẽ được kết hợp với liệu phát tâm lý tại chỗ, nhưng cần theo chỉ định của bác sĩ. Bạn có thể dùng thuốc tê bao quy đầu tại chỗ, thuốc ức chế tái hấp thu, thuốc điều trị rối loạn cương dương...
  • Phẫu thuật: Nếu cả 2 phương pháp trên không mang lại hiệu quả thì sẽ cần phải tiến hành phẫu thuật: cắt bao quy đầu nếu bị xuất tinh sớm do nguyên nhân này, cắt thần kinh lưng dương vật...

Bên cạnh đó, để điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nam giới luôn trong trạng thái tâm lý sẵn sàng, thoải mái, chú trọng đến màn dạo đầu, dùng bao cao su, không nên quá tập trung vào cảm giác của dương vật, sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm, tăng cường sinh lý, luôn có lối sống lành mạnh...

vì sao xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm là nỗi lo của nam giới

Trên đây là những thông tin giải đáp về thắc mắc vì sao xuất tinh sớm. Hy vọng với những thông tin này người bệnh sẽ sớm tìm ra nguyên nhân bị xuất tinh sớm của bản thân. Tuy nhiên, hãy tư vấn các bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán về tình trạng của bạn 1 cách chính xác nhất.


__________❖❖❖❖❖__________

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Bệnh Viện Nam Khoa Hải Phòng –  498 Nguyễn Văn Linh - P.Vĩnh Niệm - Q.Lệ Chân - Tp.Hải Phòng
  • Thời gian làm việc: 8h00-20h00 các ngày trong tuần (kể cả lễ tết)
  • Hotline (miễn phí, 24/7): (0225) 883 12 39




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lo lắng chất lượng phòng khám phượng đỏ có tốt không? [update 20/5/2021]

Địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả, chi phí hợp lý

Tìm hiểu cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay