Xuất tinh sớm có chữa được không? nguyên nhân gây bệnh?

Xuất tinh sớm có chữa được không? Vì sao bị xuất tinh sớm? Đây đều là những câu hỏi mà nam giới quan tâm. Tình trạng bệnh xuất tinh sớm gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống tình dục, quan hệ vợ chồng, khả năng sinh con. Vì thế thế, người bệnh cần phải hiểu rõ được nguyên nhân và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.

Nguyên nhân dẫn tới xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân. Việc tìm hiểu chính xác các nguyên do nào khiến người bệnh gặp phải tình trạng này sẽ giúp điều trị hiệu quả hơn.

Thói quen thủ dâm

Đối với đàn ông, việc thủ dâm là một chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng thủ dâm sai cách, lạm dụng thủ dâm lại là nguyên nhân dẫn tới xuất tinh sớm. Thông thường, người thủ dâm sẽ có tâm lý rất sợ hãi, lo lắng ảnh người xung quanh sẽ biết. Nên luôn luôn ép mình phải xuất tinh thật sớm. 



Điều này dẫn tới một thói quen xấu, ảnh hưởng tới chức năng sinh dục. Làm mất đi sự phát triển cân đối bình thường. Lợi dụng thủ dâm khiến cho dương khí kém, thận yếu, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh. Cảm giác quan hệ với bạn tình không còn được thoải mái.

Vấn đề tâm lý của nam giới

Không chỉ có nữ giới mới bị áp lực, căng thẳng trong những lần đầu quan hệ tình dục. Nam giới cũng tương tự như vậy. Sự ảnh hưởng này đã khiến cho khả năng kiểm soát quá trình xuất tinh kém đi, đàn ông khó kìm hãm khi quan hệ. Ngoài ra, dù có kinh nghiệm chăn gối dày dặn nhưng bị ảnh căng thẳng, stress vì bất cứ vấn đề gì cũng trở thành nguyên do.

Xuất tinh sớm do độ tuổi

Theo như khảo sát, nhóm người dễ mắc chứng xuất tinh sớm nhiều hơn cả bao gồm: Người lớn tuổi và thanh niên mới trưởng thành. Đây là nhóm đối tượng suy giảm nhu cầu tình dục và chưa có đủ kiến thực về quan hệ tình dục. Thanh niên mới lớn tò mò về cơ thể, trong lần quan hệ đầu thường sẽ xuất tinh sớm chỉ sau 2, 3 phút giao hợp. Đàn ông từ 45 tuổi trở đi nguy cơ xuất tinh sớm cũng cao hơn.

Thiếu dưỡng chất

Các chất dinh dưỡng hàng ngày dung nạp vào cơ thể giữ vai trò quan trọng. Không chỉ duy trì sự sống, nâng cao sức đề kháng. Chúng còn quyết định tới khả năng điều chỉnh nội tiết. Nếu như cơ thể thiếu một hay một số thành phần cần thiết, tự nhiên chức năng sinh lý cũng thay đổi. Nam giới cảm thấy cơ thể mệt mỏi, không còn cường tráng. Sinh lực suy giảm, thời gian quan hệ tình dục bị rút ngắn rõ rệt. Tinh trùng phóng ra ngoài mất kiểm soát.

Lâu ngày không quan hệ tình dục

Một người đàn ông bình thường có nhu cầu sinh lý rất lớn. Mỗi tuần đàn ông mong muốn sinh hoạt tình dục 3 đến 4 lần. Thậm chí, có người quan hệ đều đặn mỗi ngày. Nếu như nhu cầu đó bị kìm hãm, nhiều ngày chưa được giải phóng tinh trùng thì rất có thể lần quan hệ sắp tới, đàn ông bị xuất tinh sớm.

Đó là vì sự kích thích kéo dài, ngay trong suy nghĩ đàn ông cũng cảm thấy rạo rực, khao khát. Chưa kể đến sự tác động từ bạn tình. Dương vật bị kích thích quá mạnh mẽ khiến tinh trùng thoát ra ngoài dương vật nhanh hơn.

Vấn đề từ các bệnh lý khác

Đàn ông phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ mắc các bệnh: Viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu, tiểu đường, các bệnh về suy giảm hệ thần kinh,… Đây là một trong những nguyên do dẫn tới xuất tinh sớm thường xuyên. Vì thế, muốn ngăn chặn chứng rối loạn chức năng sinh lý này, cần bảo vệ sức khỏe tốt. Bất cứ khi nào có dấu hiệu lạ, cần đi kiểm tra kỹ lưỡng, điều trị đúng lúc.

Xuất tinh sớm có chữa được không?

Xuất tinh sớm là hiện tượng rối loạn sinh lý ở nam giới. Tình trạng này có thể xuất hiện với rất nhiều nguyên do khác nhau. Tuy nhiên, với nền y học hiện đại, xuất tinh sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi được. Chỉ cần cần đảm bảo các yếu tố: 
  • Người bệnh phát hiện sớm dấu hiệu bất thường và đến cơ sở Y tế để kiểm tra. 
  • Tìm ra chính xác các nguyên do gây ra sự rối loạn sinh lý ở nam giới, dẫn tới xuất tinh sớm. 
  • Hiểu rõ cơ địa và tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả. 
  • Người bệnh thực hiện đúng, đủ, tuân thủ tuyệt đối những chỉ định từ bác sĩ. Bao gồm cả việc giữ gìn vệ sinh, duy trì thói quen sinh hoạt, sử dụng thuốc trị xuất tinh sớm…
  • Người bệnh cần phải có có thời gian mỗi ngày để tập luyện thể dục, thể thao. Việc làm này vừa cải thiện sự dẻo dai, bền bỉ cho cơ bắp, nâng cao sức đề kháng. 
  • Tránh xa những tác nhân gây hại như là chất kích thích, lạm dụng thủ dâm.

Việc điều trị xuất tinh sớm hiện nay rất đơn giản, không cần phải nằm viện. Người bệnh dễ dàng tự chăm sóc bản thân tại nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý một số vấn đề như: 

  • Không được phép tự ý mua bất cứ một loại thuốc nào để sử dụng mà không có sự chỉ dẫn từ bác sĩ. 
  • Cần phải đến chuyên khoa nam giới để kiểm tra tình trạng của bệnh. Tùy vào mức độ nặng nhẹ khác nhau mà bác sĩ đưa ra phương án điều trị tương ứng. Bệnh xuất tinh sớm càng kéo dài càng khó chữa trị.  

Phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

Như đã nói, bệnh xuất tinh sớm có nhiều mức độ bộ. Bao gồm mức độ nhẹ, trung bình và mức độ nặng. Dĩ nhiên, bệnh nhân sẽ mau chóng hồi phục nếu chỉ ở mức độ nhẹ. Gây ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống. Điển hình là những biến chứng nguy hại như: Rối loạn cương dương, mất khả năng sinh con. Cũng tùy thuộc vào tình trạng bệnh, đặc điểm cơ thể của mỗi người sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Hiện nay có 3 giải pháp chữa trị xuất tinh sớm ở nam giới phổ biến nhất đó là:

Phương pháp điều trị bằng tâm lý

Cách chữa xuất tinh sớm này chỉ phù hợp với những người ở mức độ nhẹ. Tức là thời gian xuất tinh kéo dài chỉ khoảng 2 tới 3 phút sau khi giao hợp. Thông thường, những đối tượng bị bệnh đều có tâm lý căng thẳng, lâu hoặc thủ dâm quá nhiều. Sự thiếu hiểu biết về kiến thức tình dục cũng là lý do quen thuộc. 

Dùng các liệu pháp tâm lý để nam giới hiểu được mình cần làm gì, điều khiển cảm xúc ra sao. Khi vấn đề tinh thần được giải quyết thì nguy cơ bị giải phóng tinh trùng nhanh cũng hợp hạn chế. Người bệnh nên lên đồng hành cùng với bác sĩ tâm lý. Cởi mở chia sẻ vấn đề của mình đối với bạn tình. Có một thói sống lành mạnh, hòa đồng cùng với mọi người xung quanh.

Phương pháp điều trị bằng thuốc

Các loại thuốc chống xuất tinh sớm trên thị trường hiện nay khá đa dạng. Có cả loại thuốc dạng uống, dạng tiêm, dạng bôi hoặc dạng xịt. Một điều cần lưu ý tuyệt đối, đó là người sử dụng phải tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ. Không được phép tự ý mua bất cứ loại thuốc nào khi chưa ăn hiểu về nguồn gốc, thành phần, cách sử dụng, đối tượng sử dụng của thuốc đó. 



Những thuốc chống xuất tinh sớm có thành phần làm giảm đi sự kích thích, kéo dài thời gian giao hợp. Tuy nhiên, thuốc vẫn có những tác dụng phụ ngoài mong muốn. Nhất là đối với người có chứng bệnh: Tim mạch, tiểu đường, các vấn đề về huyết áp hay bệnh ngoài da ở vùng kín.

Phương pháp điều trị bằng phẫu thuật

Đây được xem là lựa chọn cuối cùng khi điều trị. Bởi vì, phẫu thuật chỉ dùng với những người đàn ông xuất tinh ngay từ khi chưa tiến hành giao hợp. Người bệnh trải qua một quá trình thăm khám kỹ lưỡng. Các bác sĩ, chuyên gia sẽ đánh giá tình trạng và đưa ra quyết định có thể phẫu thuật hay không. 

Thủ thuật phổ biến nhất là loại bỏ đi dây thần kinh cảm giác ngoại vi. Dây này nằm ở khu vực đầu dương vật. Nhờ vậy mà giảm sự kích thích nhạy cảm quá mức cho nam giới. Nguy cơ cao nhất mà người bệnh phải đối diện với thủ thuật này đó chính là việc: Mất đi cảm giác vĩnh viễn, những biến chứng xảy ra khiến cho dương vật bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chẳng hạn như rối loạn cương dương, mất khoái cảm và suy giảm cảm giác hưng phấn.

Tác động tiêu cực của xuất tinh sớm

Xuất tinh muộn hay xuất tinh sớm đều không tốt đối với sức khỏe của người đàn ông. Hiện tượng này gây ra rất nhiều áp lực tâm lý đối với cả nam và nữ. Thời gian lên đỉnh của nam giới nhanh hơn so với phụ nữ. Vì thế, đàn ông không thể kiểm soát xuất tinh sẽ khiến người phụ nữ hụt hẫng. Đó là nguyên nhân dẫn tới nhu cầu ngoại tình, làm rạn nứt mối quan hệ hôn nhân.



Đối với đàn ông, xuất tinh sớm khiến họ cảm thấy tự ti, mặc cảm với bản thân. Dần dần, sự né tránh, thờ ơ với bạn đời xuất hiện. Bên cạnh đó, xuất tinh sớm cũng làm giảm khả năng có con của người đàn ông đó. Nếu như chỉ xuất tinh sớm vài lần thì dường như không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng nếu tình trạng đó kéo dài, người bệnh cần chú ý, đi kiểm tra sức khỏe. Điều đó cũng giống như tiếng chuông cảnh báo các vấn đề nguy hiểm đối với thể trạng con người.

Trong tình yêu, hôn nhân vai trò của tình dục là điều không thể phủ nhận. Vì vậy, việc chăm sóc bản thân, làm mới quan hệ ân ái là việc nên làm. Trước tiên, phải đảm bảo bản thân có đủ sức khỏe để chuyện chăn gối không bị ảnh hưởng.

Vậy là câu hỏi xuất tinh sớm có chữa được không đã có đáp án chính xác. Đây là một hiện tượng rối loạn sinh lý. Nếu tuân thủ các hướng dẫn từ bác sĩ hoàn toàn có thể chữa khỏi. Ngoài ra, để cải thiện tình hình, người bệnh nên rèn luyện một thói quen sinh hoạt lành mạnh. Ăn uống điều độ, tập luyện đúng cách, duy trì tâm lý vui vẻ,…

Chi tiết xem thêm tại: https://benhviennamkhoa498.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lo lắng chất lượng phòng khám phượng đỏ có tốt không? [update 20/5/2021]

Địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả, chi phí hợp lý

Tìm hiểu cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay