Bệnh liệt dương tạm thời là gì? Có nguy hiểm không?

Liệt dương tạm thời là nỗi sợ hãi của không ít nam giới Việt. Bởi khi gặp phải tình trạng này năng khả cương cứng, sinh sản bị ảnh hưởng, không những vậy còn tác động xấu đến hạnh phúc gia đình. Vậy liệt dương tạm thời là thế nào, làm sao để trị dứt điểm. Hãy cùng tìm hiểu ngay trước khi tình trạng bệnh chuyển biến nặng nề hơn.

Bệnh liệt dương tạm thời là gì

Bệnh liệt dương tạm thời là gì? Có nguy hiểm không?

Liệt dương tạm thời hay liệt dương không hoàn toàn là tình trạng suy giảm chức năng sinh lý nam diễn ra trong thời gian ngắn. Khi đó bộ phận sinh dục, dương vật không thể điều khiển theo ý muốn của người bệnh.

Tình trạng bất lực tạm thời này thường diễn ra dưới 3 tháng sau đó nếu không xử lý đúng cách, có biện pháp điều trị có thể dẫn đến liệt dương hoàn toàn.

Độ tuổi mắc bệnh lý này thường là nam giới trong độ tuổi trung niên, người trẻ có tỷ lệ mắc thấp. Tuy nhiên những năm gần đây số người trẻ đến các khoa Nam khoa, nội tiết để thăm khám, điều trị căn bệnh này đang có xu hướng tăng cao.

Bệnh chỉ diễn ra trong thời gian ngắn tuy nhiên nếu không được chữa trị có thể dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của các đấng mày râu. Cụ thể:

Tác động xấu đến tâm lý: Đây là ảnh hưởng đầu tiên khi nam giới nhận thấy các triệu chứng “bất lực” ở bản thân. Sau một vài lần thử không được, quý ông cảm thấy xấu hổ, thậm chí lo lắng trước khi bắt đầu cuộc “yêu”. Tình trạng này kéo dài khiến nam giới dần tự ti, lảng tránh người vợ, người bạn tình của mình.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Với những quý ông gặp chứng liệt dương tạm thời khi còn trẻ có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Bởi lúc này dương vật khó vào âm đạo để thực hiện giao hợp, phóng tinh, khả năng thụ thai vô cùng thấp.

Rạn nứt quan hệ vợ chồng: Bởi lo lắng, lại giấu giếm không dám nói khiến mối quan hệ vợ chồng dần trở nên xa cách. Nhiều ông chồng còn từ chối khi được vợ đòi hỏi, thêm tâm lý xấu dễ dẫn đến cãi vã, khó chịu hạnh phúc gia đình bị đe dọa.

Chính vì vậy, ngay khi phát hiện yếu chỗ “đó” nam giới cần liên hệ, tới cơ sở nam khoa để khám, chữa trị càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân gây liệt dương tạm thời

Nam giới bị liệt dương thường do một trong những nguyên nhân sau:

- Tuổi tác: Nam giới bước qua độ tuổi tứ tuần hormone sinh dục nam giảm dần, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh rối loạn cương dương, liệt dương tạm thời. Tuổi càng cao nguy cơ mắc phải bệnh lý này càng tăng.

- Tâm lý: Yếu tố tâm lý luôn được xếp vào một trong những tác nhân hàng đầu gây bệnh về sinh lý nam trong đó có liệt dương tạm thời. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ giữa 2 vấn đề này, những nam giới thường xuyên lo âu, căng thẳng, làm việc dưới áp lực cao, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc… khiến ham muốn tình dục giảm và dần dẫn đến liệt dương tạm thời hoặc vĩnh viễn.

- Thói quen thủ dâm: Những quý ông có tần suất thủ dâm hơn 2 lần/tuần dễ ảnh hưởng đến chức năng của dương vật. Lâu dần khả năng cương cứng của cậu nhỏ biến mất. Chứng “bất lực” tạm thời sẽ ghé thăm các đấng mày râu bất cứ khi nào.

- Do yếu tố khách quan: Chấn thương tại dương vật, xương chậu, mạch, máu hay dây thần kinh do tai nạn hay bất cứ vấn đề nào khác cũng làm tăng nguy cơ bị liệt dương tạm thời.

- Sử dụng thuốc: Nam giới thường xuyên sử dụng thuốc trị bệnh về tim mạch, huyết áp, thuốc an thần, thuốc chống viêm, giảm đau… trong một thời gian dài cũng dễ mắc chứng “bất lực”

- Chế độ dinh dưỡng: Dinh dưỡng không đảm bảo, thường xuyên uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích khiến lượng testosterone suy giảm, từ đó dễ bị các bệnh về sinh lý.

- Thói quen sinh hoạt: Lười vận động, thường xuyên thức khuya, quan hệ tình dục bừa bãi, làm các việc nặng quá sức… cũng là những yếu tố gây bệnh.

Nhận biết dấu hiệu liệt dương tạm thời

Đa số nam giới khi bị chứng “bất lực” tạm thời đều gặp phải một trong những biểu hiện sau đây:
  • Đột ngột mất hứng thú, giảm ham muốn đối với đời sống sinh hoạt vợ chồng.
  • Bản thân có nhu cầu quan hệ tình dục tuy nhiên dương vật lại không thể cương cứng theo ý muốn.
  • Dương vật có cương trong một thời gian ngắn không đủ để có thể đưa sâu trong âm đạo, dễ bị xìu xuống.
  • Bản thân không thể xuất tinh, không đạt được khoái cảm khi quan hệ.
  • Các biểu hiện khác như mệt mỏi, dễ bị đổ mồ hôi, đau lưng…
Bệnh liệt dương tạm thời là gì

tư vấn liệt dương

Liệt dương tạm thời có tự khỏi được không? Phải làm gì?

Các chuyên gia nam khoa cho biết chứng “bất lực” tạm thời có thể tự khỏi thông qua việc cải thiện lối sống sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống. Vậy khi bị liệt dương tạm thời phải làm gì nhanh khỏi.

Tập thể dục

Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là những bài tập như yoga, bài tập cho bộ phận sinh dục sẽ giúp cải thiện khả năng cương cứng.

Giữ tinh thần thoải mái

Điều hòa lại tâm trạng cũng là cách hữu hiệu cho nam giới bị liệt dương tạm thời. Hãy tích cực tìm kiếm niềm vui, giải tỏa tâm trạng bằng cách khác nhau như xem phim, chơi game, trò chuyện với bạn bè, đi du lịch…

Tăng cường các món ăn tốt cho nam giới

Bên cạnh các loại hải sản, ngũ cốc, rau củ quả giàu vitamin quý ông có thể tham khảo một số món ăn giúp điều trị bệnh liệt dương hiệu quả như: thịt dê hầm dâm dương hoắc, thịt gà hầm ba kích, chim bồ câu hầm đỗ trọng…

Thay đổi lối sống

Những thói quen xấu như thức khuya lười vận động chính là những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Chính vì vậy nếu muốn cải thiện tình trạng mất khả năng cương cứng cần phải từ bỏ thói quen đó. Đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên để máu lưu thông đến dương vật. Đối với chuyện chăn gối, cần hạn chế thủ dâm, tránh quan hệ ngoài luồng .

Các phương pháp này đều hỗ trợ rất tốt cho nam giới bị “bất lực” tạm thời. Tuy nhiên để đảm bảo, ngay khi có dấu hiệu ban đầu của bệnh, các đấng mày râu không nên chần chừ, đến những cơ sở uy tín để được khám càng sớm càng tốt.

Bởi phần lớn nam giới đều chỉ đến bệnh viện khi bệnh đã chuyển nặng, do đó việc tự khỏi là vô cùng thấp, hầu hết bệnh nhân đều phải dùng thuốc, áp dụng các phương pháp điều trị khác

Phương pháp điều trị liệt dương tạm thời cho các quý ông

Những cách trị bệnh phổ biến nhất hiện nay cho nam giới bị “bất lực” tạm thời gồm:

Chữa bằng các mẹo dân gian tại nhà

Rất nhiều mẹo khác nhau trong dân gian được lưu truyền có tác dụng cải thiện chứng “trên bảo dưới không nghe”. Trong đó các cách được tin tưởng, áp dụng nhiều nhất là:

1. Lá hẹ

Thực hiện:
  • Dùng 1 nắm lá hẹ tươi, rửa sạch ngâm với nước muối loãng nhằm làm sạch vi khuẩn tối đa.
  • Sau 15 phút ngâm, vớt lá hẹ ra để ráo bớt nước.
  • Cho vào cối giã hoặc máy xay nhuyễn thêm nước vào lọc lấy nước cốt.
  • Mỗi ngày lọc nước lá hẹ uống 2 lần, kiên trì để thấy tác dụng.

2. Chữa liệt dương tạm thời bằng củ gừng

Cách thực hiện:
  • Sử dụng 2 nhánh gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ.
  • Giã nát, xay ép lấy nước cốt.
  • Thêm mật ong trộn đều.
  • Cho 1/2 quả trứng gà đã luộc sẵn dằm cùng hỗn hợp trên ăn trong ngày.

3. Dùng măng tây trị bệnh

Cách thực hiện
  • Măng tây mua về rửa sạch rồi đem xay nhuyễn.
  • Tiếp đến đổ sữa tươi vào khuấy đều.
  • Sử dụng hỗn hợp này vào sáng, tối. Uống liên tiếp để thấy hiệu quả.

Liệu pháp tâm lý

Trường hợp bác sĩ thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân gây liệt dương tạm thời có liên quan đến yếu tố tâm lý, phương pháp này sẽ được chỉ định. Cụ thể nam giới bị căng thẳng lo âu khi quan hệ hay stress, mệt mỏi gây suy giảm khả năng cương dương. Bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị giúp quý ông biết cách thư giãn, giải tỏa mọi phiền muộn, rào cản tâm lý. Bên cạnh đó quý ông cũng được tư vấn các tư thế, cách quan hệ giúp quý ông thăng hoa, kéo dài thời gian quan hệ.

Điều trị bằng thuốc tây y

Các loại thuốc được bác sĩ kê đơn đều mang lại tác dụng nhanh chóng đối với các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên tất cả chỉ giúp kiểm soát các triệu chứng tạm thời mà không loại bỏ tận gốc. Các loại thuốc cải thiện sinh lý nam phổ biến nhất hiện nay gồm

- Thuốc tăng cường hormone nam: Bởi nội tiết tố testosterone trong cơ thể bị thiếu hụt dẫn đến khả năng cương cứng bị ảnh hưởng, có thể gây tình trạng liệt “cậu nhỏ” tạm thời. Do đó bác sĩ sẽ kê đơn thuốc này nhằm cân bằng hormone, tăng khả năng cương cứng.

- Thuốc ức chế men PDE5: Loại thuốc này có công dụng tăng lưu thông máu về dương vật, cải thiện thời gian cương cứng giúp quý ông kéo dài cuộc yêu và chủ động trong chuyện “phòng the”.

- Thuốc duy trì cương cứng: Gồm các loại thuốc phentolamine, Alprostadil được tiêm trực tiếp nhằm duy trì khả năng cương cứng trong trường hợp dương vật xìu hoàn toàn không có khả năng giao hợp.
Thuốc đông y

Với thành phần từ thảo dược tự nhiên, sự kết hợp của nhiều thảo dược quý. Đây là hướng điều trị an toàn, hiệu quả cho các đấng mày râu. Thuốc sẽ được cắt sau khi lương y, thầy thuốc bắt mạch thăm khám. Một số bài thuốc được tin dùng hiện nay gồm

1. Bài thuốc chữa liệt dương tạm thời do suy nhược

Thành phần bài thuốc gồm: Nhân sâm 12gr, đương quy 16gr, phục thần 12gr, cam thảo 4gr, bạch truật 12gr, viễn trí 6gr… cùng một số dược liệu khác.

Đun sắc: Thuốc được chia sẵn thành các thang do đó người bệnh chỉ cần cho vào ấm thêm nước sắc uống mỗi ngày một thang. Đợt dùng thuốc 20 ngày, tiếp đó nghỉ 10 ngày rồi vòng lại dùng tiếp 20 ngày đến khi bệnh dứt điểm, sức khỏe được phục hồi hoàn toàn.

2. Bài thuốc chữa “bất lực” tạm thời do rối loạn thần kinh chức năng

Dùng các dược liệu: Thục địa 16gr, nhục thung dung 12gr, trâu cổ 12gr, đan bì 6gr, phục linh 12gr, ngũ vị từ 12… cùng nhiều nguyên liệu khác.

Đun sắc: Cho dược liệu, nước vào ấm sắc uống mỗi ngày. Liệu trình điều trị chia thành từng đợt, dùng liên tiếp 20 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi lại dùng thuốc. Tùy khả năng hấp thu, mức độ bệnh mà thời gian dùng thuốc ngắn dài.

3. Bài thuốc cho người thể tâm tỳ lưỡng hư

Dược liệu: Lạc tiên 16gr, cam thảo 12gr, tang diệp 20gr, lá đắng, 16gr, thần khúc 10gr, đại táo 6 quả… cùng các dược liệu khác do lương y gia giảm.

Đun sắc: Các dược liệu được cắt trong 1 thang người bệnh chỉ cần cho nước vào sắc, chia thuốc ra uống ngày 3 lần đến khi các triệu chứng bệnh dứt điểm.

Bệnh liệt dương tạm thời là gì

Vật lý trị liệu chữa liệt dương tạm thời

Đây là phương pháp vô cùng thích hợp với các trường hợp bệnh nhẹ. Bằng cách tác dụng vật lý máu sẽ được lưu thông nhanh đến dương vật từ đó tăng khả năng cương cứng, kích thích ham muốn. Các phương pháp được chỉ định gồm có dùng máy sóng âm, máy bơm.
  • Phẫu thuật

Trường hợp nam giới bị liệt dương tạm thời do dị tật hay dùng thuốc nhưng không cải thiện, bệnh chuyển biến nặng đe dọa khả năng sinh sản, sức khỏe nam giới phương pháp ngoại khoa này sẽ được chỉ định. Bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra chi tiết trước khi đưa ra cách phẫu thuật phù hợp. Đặt thể hang nhân tạo hay cấy vật hang thường được chỉ định cho nam giới.

tư vấn liệt dương
  • Phòng ngừa bệnh liệt dương tạm thời
Nếu không muốn đối mặt với chứng bệnh nguy hiểm này, ngay từ khi còn trẻ các đấng mày râu nên sống, sinh hoạt lành mạnh để phòng ngừa bệnh. Cụ thể:
  • Hạn chế làm việc quá sức, phân bố thời gian làm việc và nghỉ ngơi để cơ thể và tinh thần được thư giãn.
  • Luôn lạc quan, giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái tránh căng thẳng, stress kéo dài.
  • Không lạm dụng thủ dâm quá 4 lần/tuần, có đời sống tình dục lành mạnh, điều độ.
  • Tránh sử dụng thuốc kích dục, thực phẩm tăng cường sinh lý.
  • Bổ sung dinh dưỡng hợp lý, tăng cường thực phẩm có lợi cho sinh lý nam.
  • Bỏ thuốc lá, thuốc lào, hạn chế dùng chất kích thích rượu bia.
  • Thường xuyên rèn luyện thể chất bằng các môn thể thao, tập tạ, gym…
  • Thăm khám nam khoa định kỳ 2 lần/năm. Khi có dấu hiệu bất thường cần đi khám ngay.

Như vậy có thể thấy chứng liệt dương tạm thời dù không kéo dài nhưng nếu không thay đổi lối sống, hay khám chữa bài bản có thể chuyển biến nặng nề hơn. Bởi vậy quý ông khi thấy dấu hiệu “trên bảo dưới không nghe” chớ chủ quan, sớm tìm hiểu về bệnh và tới cơ sở uy tín để được hỗ trợ kịp thời.


__________❖❖❖❖❖__________

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Bệnh Viện Nam Khoa Hải Phòng –  498 Nguyễn Văn Linh - P.Vĩnh Niệm - Q.Lệ Chân - Tp.Hải Phòng
  • Thời gian làm việc: 8h00-20h00 các ngày trong tuần (kể cả lễ tết)
  • Hotline (miễn phí, 24/7): (0225) 883 12 39



Nhận xét

Multi juice đã nói…
Thông thường thì 1 liệu trình multi juice cho phái mạnh là khách hàng đã có chuyển biến cải thiện, tuy nhiên có nhiều người hộp dùng 2 đến 3 liệu trình thì mới có kết quả. Để giải thích vấn đề này thì các chuyên gia dinh dưỡng lý giải là sản phẩm có kết quả nhanh hay chậm do tùy thuộc vào độ hấp thu và tùy cơ địa của mỗi người và tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi người mà sản phẩm sẽ có chuyển biến khác nhau.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lo lắng chất lượng phòng khám phượng đỏ có tốt không? [update 20/5/2021]

Địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả, chi phí hợp lý

Tìm hiểu cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay