Nguyen nhan xuat tinh som o nam la do dau?

Nguyen nhan xuat tinh som o nam là do đâu? hoặc câu hỏi quan hệ không xuất tinh có thai không? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.


Trong khi rất nhiều đàn ông lo lắng vì tình trạng “chết máy nửa dốc” thì không ít đấng mày râu lại quá khó khăn khi quan hệ không xuất tinh được hay xuat tinh som. Việc không xuất tinh được khi quan hệ là một rối loạn ít gặp và thường xảy ở 0,4% số nam giới. Nếu tình trạng này diễn ra quá lâu sẽ dẫn đến những hậu họa và biến chứng khó lường.

nguyen nhan xuat tinh som o nam
Những nguyên nhân phổ biến gây xuất  tinh sớm

1. Nguyen nhan xuat tinh som o nam tại sao?


- Do rối loạn cương dương

Việc thời gian quan hệ nhanh xuất tinh có thể do nam giới bị rối loạn cương dương. Khi mắc chứng bệnh này, dương vật vẫn có khả năng cương cứng bình thường nhưng sự dẫn truyền thần kinh cảm giác yếu đi, làm giảm cảm giác hoặc làm mất cảm giác của thần kinh vận động khiến dương vật không thể xuất tinh được.

- Mắc bệnh xuất tinh ngược

Trong trường hợp nam giới quan hệ vẫn đạt được khoái cảm mà không thể xuất tinh thì dấu hiệu đó báo hiệu bạn “xuất tinh ngược”. Cấu tạo trên dương vật của đàn ông có niệu đạo chia ra làm hai phần gồm niệu đạo trước và niệu đạo sau. Phần niệu đạo sau cho phép cả nước tiểu và tinh dịch đi qua. Nam giới hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh sự bài tiết nước tiểu và tinh dịch. Khi nam giới đạt khoái cảm mà sự điều phối thần kinh cho việc đóng lỗ bàng quang và giãn ống niệu đạo không có sự phối hợp đóng mở nhịp nhàng sẽ dẫn đến tình trạng xuất tinh ngược vào bàng quang.

- Tác dụng phụ của một số thuốc điều trị cũng là nguyen nhan xuat tinh som o nam

Thuốc an thần, thuốc điều trị trầm cảm. thuốc chống viêm anphal, thuốc điều trị đau dạ dày… cũng là một trong số những yếu tố nguy cơ gây nên hiện tượng chậm xuất tinh hoặc không xuất tinh ở nam giới khi quan hệ. Các loại thuốc này làm ức chế thần kinh trung ương dẫn đến làm giảm hoạt động sản sinh tinh trùng ở nam giới, hoocmon testosteron bị thay đổi gây giảm ham muốn, giảm hưng phấn dẫn tới nam giới không thể xuất tinh được.

- Ống dẫn tinh bị tắc

Ống phóng tinh bị tắc cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng không thể xuất tinh khi quan hệ. Ống phóng tinh bị tắc thường do hậu quả của quá trình nhiễm khuẩn và viêm nhiễm ở niệu đạo, rất hiếm khi do dị tật bẩm sinh. Nam giới không xuất tinh được trong trường hợp này sẽ có cảm giác căng tức dương vật và nếu có xuất được thì tinh dịch có thể kèm máu và rất đau buốt.

- Thủ dâm quá nhiều là nguyen nhan xuat tinh som o nam

Khi lạm dụng thủ dâm, thủ dâm quá nhiều sẽ khiến dương vật quen với cảm giác và tần suất, lực tác động đó. Vì thế khi quan hệ sẽ không mang lại cảm giác kích thích với tốc độ nhanh và mạnh thì hệ lụy dễ xảy ra là không đạt được cực khoái và không xuất tinh được hoặc chậm xuất tinh.

- Nhịn xuất tinh trước đó rất nhiều lần

Khi hưng phấn lên đến đỉnh điểm, “súng” tự động “bóp cò”, các cơ co thắt dữ dội, giúp phóng tinh. Nếu cố tình “ngưng” xuất tinh lúc sắp lên đến đỉnh điểm thì khoái cảm giảm đi rất nhiều.

Khi phải kiềm chế thường xuyên, ham muốn và dự hưng phấn của người đàn ông chưa được giải tỏa. Điều này tạo ra sức ép về tâm lý, lâu dần sinh đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, dẫn đến chứng “trên bảo dưới không nghe”. Nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần sẽ sinh rối loạn, lâu dần sẽ không phóng tinh được nữa.

Xem thêm:

Bệnh xuất tinh sớm và những bất tiện mà nó mang lại?
Danh sach nhung y ta tri benh xuat tinh som hien nay

nguyen nhan xuat tinh som o nam
Xuất tinh sớm là nỗi lo của nam giới

2. Tác hại của việc quan hệ không xuất tinh được


Việc quan hệ không xuất tinh được để lại nhiễu tác động nguy hiểm đối với sức khỏe của nam giới bở vì:

Việc giao hợp sẽ khiến máu dồn vào các mao mạch tác động đến tuyến tiền liệt và các vùng xung quanh bị xung huyết. Khi tinh đã phóng được khoảng 3 phút, máu sẽ rút đi khoảng 60% và sau khoảng 15 phút thì dương vật trở lại ở trạng thái bình thường. Khi quan hệ không xuất tinh trạng thái xung huyết sẽ kéo dài, tuyến tiền liệt và các mao mạch ở vách trong tinh hoàn có thể vỡ ra, dẫn đến viêm tinh hoàn hay tuyến tiền liệt. Không chỉ thế, việc xuất tinh ngược diễn ra lâu ngày có thể trở thành phản xạ có điều kiện dẫn đến yếu sinh lý nam, thậm chí là vô sinh.

Ngoài ra, việc không thể xuất tinh còn tạo ra tâm lý hẫng hụt cho đối tác. Phụ nữ rất nhạy cảm, họ cảm nhận được bạn tình đang hưng phấn cao độ và hân hoan đón nhận khi xuất tinh. Nếu lúc đó người đàn ông cố gắng mãi mà không xuất tinh được mà ngưng lại, chẳng khác nào sắp về đích còn bỏ cuộc, gây thất vọng cho bạn tình. Thế nên khi có dấu hiệu nên điều trị xuất tinh sớm ngay và lập tức để không ảnh hưởng đến sinh sản và tình dục

3. Quan hệ không xuất tinh có thai không? Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam


Quan hệ không xuất tinh đồng nghĩa với việc tinh trùng chưa ra ồ ạt. Tuy nhiên, khi quan hệ như thế cơ quan sinh dục của nam luôn bị kích thích và các tuyến đã chế tiết ra chất dịch nhầy để trộn với tinh trùng và tạo thành tinh dịch. Một phần chất dịch này sẽ bị rỉ ra ngoài ở miệng lỗ tiểu hay còn gọi là lỗ sáo, có tác dụng làm trơn đường ống tiết niệu sinh dục.

Quan hệ không xuất tinh đứng về mặt thực tế thì khó có thể thụ thai được, cho dù khi đó dương vật có xuất ra một vài giọt dịch nhầy (của tuyến tiền liệt, tuyến hành niệu đạo). Trong dịch này có thể có chứa số lượng ít tinh trùng do sự co bóp của ống dẫn tinh, túi tinh đẩy tinh trùng đi ra. Tuy nhiên dù với lượng ít tinh trùng có trong dịch tiết này cũng có thể gây có thai trên lý thuyết, bởi chỉ cần một con tinh trùng là có thể thụ thai được rồi. Khả năng thụ thai còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có ba yếu tố quan trọng nhất đó là chất lượng tinh trùng, chất lượng noãn (trứng) và thời điểm chúng gặp nhau.

nguyen nhan xuat tinh som o nam
Địa chỉ điều trị xuất tinh sớm uy tín

Không xuất tinh khi quan hệ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống chăn gối cũng như tình cảm vợ chồng và hạnh phúc gia đình. Vì thế cần những hiểu biết nhất định về chứng bệnh này để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

__________❖❖❖❖❖__________

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh Viện Nam Khoa Hải Phòng –  498 Nguyễn Văn Linh - P.Vĩnh Niệm - Q.Lệ Chân - Tp.Hải Phòng
Thời gian làm việc: 8h00-20h00 các ngày trong tuần (kể cả lễ tết)
Hotline (miễn phí, 24/7): (0225) 883 12 39



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lo lắng chất lượng phòng khám phượng đỏ có tốt không? [update 20/5/2021]

Địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả, chi phí hợp lý

Tìm hiểu cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay